4 Điều Cần Nhớ khi đi DU LỊCH HÒN KHÔ

    Một điều khá đặc biệt ở đảo Hòn Khô mà chỉ những người địa phương và những ai hay đến hòn khô mới biết là con đường giữa biển tại Hòn Khô đã bị dời đi chỗ khác. Đọc đến đây chắc quý anh/chị thắc mắc là ai đã dời đi, tại sao không để cho đẹp, cho du khách chụp hình mà lại dời đi như vậy.v.v..

Thật ra, những năm trước con đường từ đảo Hòn Khô đi một đoạn ra biển, hướng về đất liền là do dòng chảy bồi đắp nên. Đó là con đường cát trắng rất đẹp, chạy dọc theo tường thành cổ bí ẩn dưới mặt nước của người chăm, vào những khi thủy triều xuống thấp con đường hiện ra trước mắt, Qúy khách tha hồ chụp ảnh, check in.  Năm ngoái, qua mấy trận bão lớn và dòng chảy thay đổi đã “dời” con đường cát này sang bên làng chài Nhơn Hải.

Tuy vậy, du lịch Hòn Khô vẫn rất thú vị với những bãi cát nhỏ để bạn tắm biển, nước biển trong xanh cực kỳ. Và đặc biệt là không thể không kể đến cây cầu gỗ “thần thánh” và những góc chụp ảnh lý tưởng vô cùng.

4 điều cần nhớ khi đi du lịch Hòn Khô

1- các dịch vụ ở đây

Tại làng chài Nhơn Hải, số lượng các nhà hàng, các dịch vụ phục vụ cho du khách vui chơi tại Hòn Khô nay đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, chất lượng của các dịch vụ này không phải du khách nào cũng biết, nhưng có một điều hiển nhiên là giá rẻ của các dịch vụ “tự phát” thì chất lượng không thể như ý bạn được.v.v… Hãy tìm các dịch vụ tốt, hoặc đặt Tour các công ty du lịch quy nhơn (giá cũng gần ngang như bạn tự đi). Mà các Tour họ đã chọn những đối tác có nhà hàng ăn ngon/rộng rãi, ca nô, dịch vụ tốt để đưa vào chương trình du lịch, và có cả hướng dẫn viên đi theo đoàn nên quý du khách yên tâm hơn rất nhiều so với kiểu tự túc.

2- chuẩn bị trước khi đi Hòn Khô

Nếu nhà mình có trẻ em thì đừng bao giờ quên mang theo sữa nhé. Tour Hòn Khô là chương trình biển đảo, vì vậy chúng ta nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết như sau:

Trang phục đi biển phù hợp:

  • Đối với các bạn nam thì có thể chọn quần short, áo sơ mi … và nhớ đem theo đồ để thay.
  • Các bạn nữ thì có thể Chọn những bộ bikini hay đồ bơi phù hợp dáng người, tính cách của bạn. 

Kính mát, kính bơi, mũ rộng vành, Kem chống nắng, Khăn lông để lau khô sau khi tắm.

Dép xốp:

  • Các loại giày cao gót của nữ hoặc giày tây của nam không phải là bạn thân của bãi biển.
  • Bạn cần các loại dép nhẹ, thoáng, loại xỏ ngón để đi dạọ trên bãi biển, mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái.

3- Bãi giữ xe Ô Tô Hòn Khô

Nếu như những năm trước, quý khách đi ô tô vào đây sẽ rất khó khăn vì đường nhỏ hẹp, phải để khách xuống chỗ gần bến thuyền rồi chạy tới 1 đoạn khá xa để đậu xe, nhất là các gia đình có ô tô riêng mà để trên đường không ai trông coi rồi xuống tắm biển thì rất lo lắng. Nay Bãi giữ xe đã làm xong ngay bùng binh nhỏ vừa xuống dốc đầu làng chài là thấy ngay, đậu xe yên tâm và thoải mái với chuyến đi chơi của mình hơn.

4- đừng quên viếng các ngôi chùa rất linh thiêng của làng chài…

(Chùa Giác Hải – xã Nhơn Hải, Quy Nhơn)

Hiện tại ở Nhơn Hải có 2 ngôi chùa lớn. Sau khi khám phá đảo Hòn Khô xong, quý khách có thể viếng thắp hương cầu mong sức khỏe, bình an .v.v.. Và tại ngôi chùa Giác Hải ngay sát bãi biển, nếu quý khách lên tầng trên sẽ có cảm giác vô cùng yên bình khi nhìn thấy toàn cảnh đảo Hòn Khô, gần đó là các con thuyền đánh cá nằm sát vào nhau đợi ngày ra khơi,  phía xa xa là đại dương mênh mông một màu xanh đến tận chân trời…

—————–

Là đơn vị tổ chức Tour Hòn Khô thường xuyên và chuyên nghiệp

Alô Hotline: 0989703138  để có chuyến du lịch Hòn Khô tốt nhất !

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của chúng tôi (Không bao gồm một số clip & hình ảnh minh họa). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn là https://dulichhonkho.vn cùng với liên kết  nội dung tương ứng về dulichhonkho.vn

4 Điều Cần Nhớ khi đi DU LỊCH HÒN KHÔ
4.7 (93.33%) 12 vote[s]

Bài viết cùng Chuyên Mục

Leave a Comment